Tuesday, February 11, 2014

Kinh nghiệm chọn nội thất phòng trẻ em

Đồ nội thất của bé ngày càng phong phú về kiểu dáng, mẫu mã, màu sắc, chất liệu... để cho các bậc phụ huynh có thể lựa chọn. Căn phòng hoặc góc phòng độc lập với những món đồ nội thất, vật dụng phù hợp với lứa tuổi là chốn học hành, nghỉ ngơi của trẻ. Với những sản phẩm gỗ đa dạng cho trẻ em, phụ huynh có thể chọn, sắp đặt không gian tiện ích, vui lạ theo diện tích có được. 

Kinh nghiệm chọn nội thất trang trí phòng trẻ em
Mẫu phòng ngủ sáng tạo dành cho trẻ em lấy ý tưởng thiết kế từ bộ phim BATMAN

Thị trường có nhiều đồ nội thất đáp ứng nhu cầu của trẻ ngay trước mắt mà đáp ứng nhu cầu "đổi mới" theo sự lớn lên của các chủ nhân là trẻ em 

Với trẻ dưới 5 tuổi, các nhà thiết kế và sản xuất chú ý đến tính an toàn với sản phẩm đóng bằng gỗ được bo các góc cạnh, không để sắc nhọn, dễ gây nguy hại cho trẻ hiếu động. Những chất liệu như sắt nhọn, kính là tối kỵ dùng trong phòng trẻ ở độ tuổi này.

Kinh nghiệm chọn nội thất trang trí phòng trẻ em
Bộ phòng ngủ trẻ em hình heo hồng ngộ nghĩnh sẽ thu hút các bé đang học mầm non
Trang trí phòng bé với bộ nội thất heo hồng ngộ nghĩnh là một trong những cách của bố mẹ khi cho bé ra ngủ riêng
Ở độ tuổi bé học tiểu học, hiếu động, các sản phẩm thường thiết kế với gam màu tươi tắn, màu sắc sặc sỡ. Trẻ ở lứa tuổi này lên đến 10 tuổi, thích màu sắc, hình ảnh. Ở độ tuổi 8 - 12 tuổi có thể chọn sản phẩm nhiều màu sắc nhưng không rườm rà.

Kinh nghiệm chọn nội thất trang trí phòng trẻ em
Phòng trẻ em với những chi tiết trang trí đơn giản thích hợp cho trẻ 10 - 12 tuổi
Trẻ lớn hơn (Teens) có thể chọn những bộ nội thất có gam màu nhẹ như màu hồng phấn, xanh dương, vàng, trắng, màu vân gỗ của verneer... kiểu dáng gọn nhưng nhiều chức năng sử dụng. Trẻ ở lứa tuổi thiếu niên có thể chọn sản phẩm với những chất liệu đa dạng ngoài chất liệu gỗ như nội thất bằng sắt, sắt mỹ thuật, inox... hoặc kết hợp nhiều vật tư trong thiết kế nội thất phòng cho trẻ: gỗ - sắt, gỗ - inox, sắt - simili, gỗ - vải...

Kinh nghiệm chọn nội thất phòng trẻ em
Mẫu phòng ngủ phối màu sắc đơn giản, hiện đại cho teen

Bàn học 

Bàn học cho trẻ cũng có nhiều màu sắc, kiểu dáng phù hợp với lứa tuổi và giới tính của trẻ.

Kinh nghiệm chọn nội thất trang trí phòng trẻ
Bàn học liền giá sách màu cam phù hợp với cả bé gái và bé trai

Kinh nghiệm chọn nội thất trang trí phòng trẻ
Bàn học màu hồng phù hợp cho bé gái học tiểu học

Kinh nghiệm chọn nội thất trang trí phòng trẻ em
Bàn học liền giá sách chữ L màu xanh da trời, trang trí hình quả bóng, thích hợp cho những bé trai yêu thích vận động
Bàn học liền giá sách cung cấp chức năng bàn học, bàn vi tính, giá đựng sách, tủ trang trí, ngăn kéo và  hộc tủ lưu trữ đồ.

Kinh nghiệm chọn nội thất trang trí phòng trẻ em
Bàn học liền giá sách chữ L có giá sách, ngăn kéo bàn phím vi tính, giá để cây CPU, hộc ngăn kéo và hộc tủ lưu trữ cho trẻ 
Nếu diện tích phòng tương đối rộng bạn có thể chọn bộ bàn học có chỗ đặt máy tính, kệ sách vừa có thể ngồi học liên hoàn.

Kinh nghiệm chọn nội thất trang trí phòng trẻ em
Bàn học liền giá sách cho bé cho chỗ ngồi học và dùng vi tính độc lập

Nội thất đa năng cho không gian hiện đại

Nội thất đa năng là những sản phẩm giúp cho bé có không gian học tập, nghỉ ngơi, vui chơi trong phòng của bé nhưng vẫn không chiếm nhiều diện tích của phòng. 

Giường tầng

Về chỗ ngủ, trong cùng một không gian có thể thiết kế giường ngủ cho 2 - 3 trẻ ngủ riêng bằng giường tầng hay giường kéo (giường có bánh xe có thể kéo ra khi cần sử dụng và đẩy vào khi cần không gian) để lấy không gian cho trẻ em chơi. 

Kinh nghiệm chọn nội thất phòng trẻ em
Giường tầng dành cho 2 - 3 trẻ có thể làm giường ngăn kéo (giường thứ 3) hoặc ngăn kéo để đồ phía dưới gầm giường tầng dưới

Kinh nghiệm chọn nội thất phòng trẻ em
Giường tầng kéo: giường tầng dưới có bánh xe

Giường tầng có cầu thang "2 trong 1", vừa là cầu thang vừa là tủ quần áo cho bé. Tùy không gian mà thang của giường tầng có thể đặt bên phải, bên trái hay bất cứ vị trí nào thuận tiện. 
Gầm giường có thể thiết kế thêm các hộc tủ hoặc ngăn kéo để có thêm nơi lưu trữ đồ cho trẻ.

Kinh nghiệm chọn nội thất phòng trẻ em
Giường tầng gồm: 2 giường ngủ, 1 bàn học phía dưới, cầu thang được thiết kế là tủ áo cho trẻ, giường tầng dưới phần gầm được thiết kế thêm ngăn kéo cho trẻ để đồ
Giường tầng đa năng
Giường tầngbàn học, tủ áo hoặc giá sách phía dưới và giường ngủ phía trên. Hoặc bàn học ở đuôi giường, cầu thang là tủ quần áo và tầng dưới có thể kê một bộ salon cho trẻ chơi cùng bạn.

Kinh nghiệm chọn nội thất phòng trẻ em
Giường tầng đa năng cho 2 trẻ
Hệ giường gồm có: 2 giường ngủ, 1 tủ áo và 1 bàn học, cầu thang
Kinh nghiệm chọn nội thất phòng trẻ em
Giường tầng đa năng cho 1 trẻ
Hệ giường gồm : 1 bàn học, 1 tủ áo 2 cánh, cầu thang được thiết kế thành tủ đồ
Kinh nghiệm chọn nội thất phòng trẻ em
Giường tầng đa năng có bàn học chữ L và sofa cho bé phía dưới
Ngoài các sản phẩm đóng sẵn, các cửa hàng nội thất còn nhận tư vấn thiết kế, thiết kế theo thực tế căn phòng và theo nhu cầu riêng, sau khi thống nhất xong kiểu mẫu thì hàng đặt mất khoảng từ 7 - 15 ngày để sản xuất và lắp đặt.
Gỗ công nghiệp là vật tư chủ yếu trong sản xuất nội thất phòng trẻ 

Hầu hết đồ gỗ trẻ em đều được sản xuất từ gỗ công nghiệp: ván MFC (ván dăm ép) phủ bên ngoài lớp melamin và ván MDF (ván ép từ bột gỗ). Hàng MFC có giá thấp hơn hàng MDF khoảng 20% vì khả năng chống trầy xước bề mặt cao và bền chắc hơn. 
Phân biệt sản phẩm làm từ MFC hay MDF: Hàng MFC chỉ có màu trơn hoặc vân gỗ (phủ verneer) trong khi hàng MDF thì được phun sơn nhiều màu sắc và tạo được nhiều hình thù.
Kiến trúc sư Duy Liêm nhận định: "Sắm nội thất đẹp nhưng cần chọn phòng, vị trí tốt cho trẻ. Hướng đón được ánh sáng tự nhiên vào phòng hiệu quả cao hơn cả. Việc tạo cho phòng có cửa giao lưu không khí  tự nhiên là cần thiết. Có thể chọn nơi gần giếng trời, gần sân, khoảng thông tầng để có luồng khí thông thoáng. Căn phòng bưng bít, không nắng, không gió sẽ hạn chế sự phát triển của trẻ".
(Theo Kinh tế đô thị)
Xem thêm
Bài viết tháng 1
Bài viết tháng 12

No comments:

Post a Comment