Monday, December 30, 2013

Nội thất đa năng - gọn đến từng centimet

Bí quyết bố trí nội thất sao cho căn phòng nhỏ của con gọn gàng nhất có thể.

Căn phòng của các con là không gian riêng tư, nơi các con học tập, vui chơi, giải trí và tìm cảm giác bình yên trong mỗi giấc ngủ. Nhiều gia đình hiện đại ngày nay đã sớm tạo một không gian riêng tư cho con mình ngay từ khi còn nhỏ. Song với không gian ngày càng thu hẹp ở các thành phố thì khoảng không cho con không phải là lúc nào cũng lớn. Nhiều gia đình chỉ tận dụng được một căn phòng nhỏ dành cho các con vì vậy việc bố trí nội thất sinh hoạt cho các con sao cho luôn gọn gàng, thoải mái nhất là điều các bố mẹ luôn quan tâm.

Để làm được điều này, các bố mẹ nên quan tâm tới nguyên tắc bố trí nội thất đa năng. Ví dụ giường ngủ có thể làm bàn học kề bên, cũng có thể tận dụng gầm giường làm các tủ, ngăn kéo để đồ. Giá sách thì nên đóng cao trên tường, tránh bày những thứ quá to, chiếm quá nhiều diện tích không cần thiết. Dưới đây là 1 số mẫu phòng ngủ để các bố mẹ tham khảo:




Trước hết là phải sử dụng các gam màu sáng, tạo sự trẻ trung và làm không gian rộng hơn




Điều thứ hai là sử dụng các nội thất treo tường nhiều nhất có thể




Điều thứ 3 là tận dụng ánh sáng tự nhiên của cửa sổ, mành che cửa cũng nên sử dụng màu sáng để căn phòng có thêm nhiều ánh sáng tự nhiên




Điều thứ tư là sử dụng các loại tủ: tủ đứng, tủ treo tường nhà, tủ hộc dưới gầm giường




Sử dụng các loại nội thất thông minh, đa năng có thể gấp gọn, cất đi dễ dàng


Trẻ học tập tốt và nghỉ ngơi đầy đủ nhất trong không gian mà trẻ cảm thấy thoải mái

No comments:

Post a Comment