Saturday, December 28, 2013

Chọn màu sắc trang trí phòng ngủ cho bé yêu theo bố mẹ Hàn

Các mẫu phòng ngủ mang phong cách Hàn Quốc luôn làm cho các bạn phải xuýt xoa khen đẹp. Bố mẹ Hàn Quốc có kinh nghiệm chọn màu sắc phòng ngủ cho bé yêu như thế nào?
Màu sắc phòng ngủ của trẻ em có ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của chúng. Bố mẹ xứ Hàn mới đây đã chia sẻ kinh nghiệm trên một trang web về chọn màu sắc phòng ngủ theo tính cách của bé đối với những bé chuẩn bị bước vào mẫu giáo hay cấp một. Đây là lúc con bạn nhận thức mọi thứ xung quanh. Vậy sắp xếp và trang trí một căn phòng cho bé bạn nên làm gì, đặc biệt là việc lựa chọn màu sắc căn phòng sao cho phù hợp với tính cách của bé? Điều này sẽ ảnh hưởng rất lớn tới tâm trạng và sự phát triển của những công chúa, hoàng tử nhí tương lai.

Chọn màu sắc phòng ngủ cho bé có tính cách hướng nội

Những bé hướng nội là những bé nhút nhát, thích ở một mình. Đối với những bé như thế thì việc tiếp xúc với những màu sắc tươi sáng thường xuyên là rất tốt. Nếu trang trí căn phòng bằng cách pha trộn màu sắc đúng cách với nhau như màu cam, màu xanh, màu vang pha thì có thể giúp cho bé trở nên hoạt bát vui vẻ hơn. Ngoài ra bạn có thể tô điểm thêm vài họa tiết gần gũi như động vật, cây cối và hoa cũng giúp tâm trạng của bé tốt hơn. 


Bộ phòng ngủ Vườn ươm được thiết kế với màu sắc chủ đạo là xanh cốm và trắng với chi tiết được tạo hình với cây cối, hoa lá. Bộ phòng ngủ đã biến căn phòng thành thế giới thần tiên cho trẻ khám phá giúp cho bé trở nên tươi vui

Những đồ và vật dụng trong phòng bé nếu lựa chọn màu sắc tươi sáng thì không chỉ tính cách của bé trở nên vui vẻ mà còn thúc đẩy sự sáng tạo của bé. Lựa chọn đặt bàn học ở vị trí trung tâm cũng có hiệu quả hơn đặt ở góc tường vì suy nghĩ mình là trung tâm sẽ khiến cho trẻ tự tin và hiếu động hơn. 



Chăn gối của trẻ bố mẹ cũng nên chọn màu sắc tươi sáng, họa tiết dễ thương, ngộ nghĩnh sẽ làm cho bé thích thú nhiều hơn. 

Chọn màu sắc phòng ngủ cho bé không có tính tập trung

Nếu con bạn là một đứa không có tính tập trung thì việc sắp xếp một căn phòng màu xanh lam sẽ có thể làm bé ổn định hơn.


Sự khác nhau về màu sắc của các bức tường hoặc hoa văn của giấy dán tường có thể làm cho bé mất tập trung, đó là lý do chúng ta nên tránh sử dụng. Thay vào đó chúng ta nên treo những tấm bản đồ hoặc những bức tranh dịu mát. Hoặc con trai bạn là một cậu bé nghịch ngợm quá mức thì việc trải những tấm thảm để tránh cho bé bị thương là điều nên làm.

Những đồ dùng bằng gỗ sẽ tạo ra cảm giác bình tĩnh cho con bạn. Hơn nữa nếu sắp xếp bàn học và tủ sách gần nhau thì bé sẽ không cảm thấy chán mà nâng cao đáng kể được khả năng tập trung.

Chọn màu sắc phòng ngủ cho bé có tính vội vàng


Những bé có tính vội vàng kém tập trung thì khi tiếp xúc với những màu sắc tự nhiên sẽ giúp cho bé ổn định hơn. Vì vậy mà sắp xếp phòng mang phong cách đồng quê sẽ tạo hiệu quả cao. Giấy dán tường nên chọn loại kẻ sọc hoặc hoa nhẹ nhàng. Sàn nhà nên chọn sàn gỗ. Hơn nữa căn phòng phải có cửa sổ lớn để có thể nhìn ra ngoài ngắm cảnh vật xung quanh, tạo cho bé cảm giác hòa mình với thiên nhiên. 

Chọn màu sắc phòng ngủ cho bé nhạy cảm


Trang trí phòng bằng các màu phấn nhẹ nhàng sẽ tạo ra bầu không khí dễ chịu cho những bé nhạy cảm. So với việc dùng nhiều màu sắc thì trang trí bằng những màu đơn giản tạo cho bé cảm giác thoải mái hơn. Cũng giống như sử dụng loại bóng đèn trắng tạo nên cảm giác ấm cúng hơn là việc sử dụng bóng đèn chiếu sáng huỳnh quang. Ngoài ra việc sử dụng đồ chơi, búp bê dễ thương không chỉ làm cho bé có cảm giác thoải mái mà còn tạo ra nhiều thú vị khác.

Chọn màu sắc phòng ngủ cho bé hay gây gổ


Những đứa trẻ thường gây sự bất thường với anh chị em hoặc bạn bè thường là do tâm trạng chúng luôn lo lắng, trạng thái cảm xúc không ổn định. Vì vậy nếu bạn sử dụng màu tăm tối cho căn phòng thì sẽ làm cho tính cách của bé trở nên thô lỗ hơn. Vậy nên, khi trang trí phòng ngủ cho bé hãy trang trí theo tông màu pastel (tông màu phấn nhạt của mọi tông màu khác nhau) sẽ làm cho tâm trí của bé ổn định hơn. Ngoài ra, việc chọn chất liệu vải, giấy dán tường với gam màu có trong tự nhiên như màu xanh lá cây, màu xanh da trời cũng mang lại hiệu quả tốt. Đặc biệt cần tránh những vật dụng pha trộn của các màu sắc.

No comments:

Post a Comment