Thursday, February 6, 2014

Chọn màu phòng ngủ trẻ em - Phòng ngủ bé gái màu hồng đáng yêu| Phòng ngủ bé trai xanh da trời...

Một không gian riêng dành cho con yêu của bạn không còn mấy xa lạ với các gia đình. Nhưng làm sao để trang trí "phòng ngủ trẻ em - thế giới riêng của trẻ" không chỉ phù hợp với trẻ về chức năng không gian mà còn sinh động và  cũng hài hòa, tinh tế? Chọn màu sắc trong trang trí phòng trẻ em có lẽ là điều trước tiên bố mẹ cần nghĩ tới. 


Cũng như âm nhạc, màu sắc có ảnh hưởng tới tâm lý. Nhiều nghiên cứu về màu sắc và tác động của chúng lên hành vi, tâm trạng con người đã được thực hiện. Một số màu có thể đem lại cảm giác êm dịu hay truyền cảm hứng cho bạn, trong khi đó, một số màu khác lại khiến cho bạn bồn chồn, kích động. Bởi vậy trong trang trí nội thất, việc lựa chọn và phân bố màu sắc khéo léo có thể đem lại giá trị nhất định. Đặc biệt với trẻ nhỏ vì chúng nhạy cảm hơn. 

Dưới đây là những đặc tính mà mỗi màu sắc khác nhau thể hiện:

Màu xanh lam, màu xanh da trời, màu xanh nước biển: Đây là màu ưa chuộng, phổ biến dành cho bé trai. Màu xanh dương nam tính; màu xanh da trời, màu xanh nước biển nhẹ nhàng trầm tính, có tác dụng kích thích sự sáng tạo và truyền cảm hứng cho bé. Lựa chọn màu xanh dương, xanh da trời, xanh nước biển cho phòng bé là lựa chọn tuyệt vời giúp tạo sự cân bằng cho trẻ hiếu động hoặc hay lo lắng. Màu này rất lý tưởng cho phòng chơi và phòng ngủ của trẻ, bất kể bé trai hay bé gái.

Chọn màu sắc trang trí phòng trẻ em
Bộ phòng ngủ bé trai màu  chủ đề thiết kế bóng rổ với màu xanh dương đại diện của đội NBA 

Chọn màu sắc phòng trẻ em
Phòng bé trai chủ đề đại dương lấy màu chủ đạo là xanh nước biển

Phòng ngủ bé gái màu xanh da trời
Phòng bé gái màu xanh da trời dễ thương với những ngôi sao nhỏ

Màu hồng: Giống như màu xanh dương, xanh da trời, xanh nước biển dành cho bé trai, màu hồng đáng yêu lại là lựa chọn hàng đầu của phòng bé gái. Màu này dịu và đem lại cảm giác yên bình, rất lý tưởng cho phòng ngủ các bé gái.

Chọn màu sắc phòng trẻ em
Phòng bé gái hình bông hoa màu hồng đáng yêu

Xanh lá cây: Thích hợp cho trang trí phòng cả bé gái và bé trai. Màu này nổi tiếng là giúp ích cho những trẻ khó thức dậy vào buổi sáng. Nếu con bạn dễ bị căng thẳng, màu xanh lá cây có thể giảm bớt sự lo lắng và giúp chúng thư giãn.

Màu xanh lá cây cho phòng trẻ em ngộ nghĩnh hình cây

Màu da cam: Là một màu hướng ngoại, màu này rất thân thiện, tích cực, gợi cảm hứng giao tiếp mà vẫn đem lại cảm giác thoải mái. Tuy nhiên, nhiều màu cam quá sẽ có thể gây kích thích thái quá. Tốt nhất nên dùng màu này một cách nhẹ nhàng.

Phòng bé trai hiếu động yêu thích thể thao được thiết kế với hình trái bóng và màu cam là màu sắc chủ đạo

Màu đỏ: Là màu gốc của màu hồng và màu cam, màu đỏ mang lại cảm giác sôi động, thú vị và tràn đầy năng lượng. Tuy nhiên chỉ nên dùng một ít màu đỏ, vì nhiều gam màu này có thể gây lo lắng, kích động. Có lẽ bạn cũng không muốn sơn toàn bộ phòng ngủ chỉ với màu đỏ

Phòng ngủ trẻ em chọn màu đỏ làm điểm nhấn cho chủ nhân  năng động

Màu vàng: Nếu có màu sắc nào tượng trưng cho sự vui vẻ thì đấy chính là màu vàng. Màu vàng, đại diện cho sự vui tươi cũng rất thích hợp với phòng ngủ. Tuy nhiên chỉ nên điểm một chút màu vàng trong căn phòng của trẻ vì trong căn phòng với màu chủ đạo là màu vàng dễ gây mất bình tĩnh.

Chọn màu sắc phòng trẻ em
Phòng trẻ em được trang trí các mảng màu vàng vui tươi

Màu tím: Là màu nổi tiếng của hoàng gia. Màu tím phù hợp cho cả bé trai và bé gái, tùy thuộc vào sắc thái màu. Tuy nhiên, về mặt sở thích, các bé trai hiếm khi chọn màu tím trang trí cho phòng ngủ còn các bé gái thường yêu thích màu này. Màu tím cũng là một màu nhẹ nhàng, giúp kích thích hoạt động trí não.

Chọn màu phòng ngủ trẻ em
Bộ phòng ngủ bé trai được trang trí với 2 sắc tím 

Chọn màu sắc trang trí phòng ngủ trẻ em
Phòng ngủ bé gái được thiết kế với màu tím dịu dàng
Khi chọn được màu sắc cho phòng trẻ em, lời khuyên cho bạn là nên thiên về sở thích và sự vui tươi hơn là vấn đề khoa học hay tâm linh. Tuy nhiên việc tính toán phối hợp các khía cạnh trên với nhau cũng rất có lợi. Màu sắc cũng có ảnh hưởng đến trí não tương tự như âm nhạc. Có kiến thức về màu sắc là một điểm cộng lớn trong trang trí nhà cửa.

Bên cạnh đó, bạn không nên chỉ chọn 1 tông màu nhất định, bạn có thể dùng nhiều màu sắc khác nhau cho cùng một không gian.


Xem thêm
"Chọn màu sắc trang trí phòng ngủ bé yêu theo bố mẹ Hàn"
"Tư vấn - Lựa chọn màu sắc trang trí nội thất phòng trẻ em"

No comments:

Post a Comment