Sunday, February 2, 2014

Chọn giường tầng cho phòng trẻ em - Nên hay không nên?

Chỉ có thể sắp xếp một phòng ngủ cho các con, đây là điều băn khoăn của các bố mẹ khi nhà có diện tích nhỏ hoặc các căn hộ chung cư. Vậy phải làm như thế nào để vẫn tạo ra không gian riêng tư cho trẻ cũng như không gian để trẻ học tập và chỗ trẻ chơi? Giường tầng là giải pháp cho trường hợp này. 

Giường tầng cho trẻ em là hình thức phổ biến ở các quốc gia phát triển và cũng được trẻ em rất yêu thích vì chúng thích được leo trèo lên những bậc thang khi đi ngủ hay có được một chiếc giường lạ mắt của riêng mình, không giống với giường của bố mẹ.

Giường tầng trẻ em - Nội thất WEDESIGN

Giường tầng cho trẻ em  
Nhiều bậc phụ huynh không muốn để con trẻ ngủ giường tầng vì họ cho rằng loại giường này có thể gây nguy hiểm cho trẻ em khi ngủ thường hay lăn hay những đứa trẻ hiếu động. Giải pháp nào giúp cho bố mẹ yên tâm hơn khi chọn giường tầng cho phòng ngủ trẻ em?

Giường tầng cho phòng trẻ em, tại sao không?

Giường tầng Wedesign cho trẻ em

Giường tầng dành cho 2 trẻ 
  • Trẻ em thường phát triển rất nhanh. Bạn cần nói với nhà thiết kế nội thất để họ đưa ra những thiết kế căn phòng sao cho dễ sửa đổi cho phù hợp với sự phát triển theo độ tuổi của trẻ.
  • Các giường tầng phải được thiết kế với khung bao vừa đủ xung quanh để ngăn các bé lăn xuống khi ngủ. Nhà có diện tích nhỏ bạn nên chọn giường tầng vì nó tiết kiệm không gian và tạo không gian vui chơi cho các bé ngay tại phòng của mình
Các mẫu giường tầng quen thuộc là Giường 2 tầng-  giường tầng có hai tầng là giường ngủ, giường tầng đa năng (hay còn gọi là giường tầng cabin) - giường tầng là hệ gồm có một hoặc hai giường ngủ, bàn học hoặc tủ áo phía dưới hoặc có cả bàn học và tủ áo.

Nội thất Wedesign - giường tầng trẻ em

Giường 2 tầng trẻ em 
Giường tầng đa năng nội thất Wedesign

Giường tầng trẻ em đa năng - gồm giường ngủ - bàn học và tủ áo 
Những chiếc giường tầng đôi khi còn được thiết kế thêm chiếc giường thứ ba có thể kéo ra khi bạn của bé đến chơi nhà có thể ngủ cùng, khi không dùng đến có thể làm ngăn đựng chăn, đệm cho bé.
Một xu hướng giường tầng nữa dành cho phòng của trẻ là chiếc giường được phân ra làm hai khu vực khác nhau: khu vui chơi và khu học tập. Ở đây, nhà thiết kế nội thất đã làm một việc tuyệt vời bởi họ đã tiết kiệm không gian, tạo tính hữu dụng và sáng tạo.

Ngay cả khi chỉ có một con, bạn có thể chọn giường tầng cho phòng trẻ em vì những lý do sau đây:
  • Nếu con bạn ngủ tầng trên, bạn có thể biến đổi tầng dưới thành nơi để đồ chơi, thậm chí thành chỗ vui chơi của trẻ. 
  • Bạn có thể thêm một chiếc bàn học và một vài chiếc tủ nhỏ, biến tầng dưới thành góc học tập của trẻ.
Giường tầng trẻ em WEDESIGN

Giường tầng trẻ em được thiết kế với chủ đề thể thao cho bé yêu thích môn bóng rổ
 

Đôi khi vào căn phòng nơi các bé đang ngủ, bạn có một cảm giác khó tả, một cảm giác hạnh phúc khi nhìn thấy các con yêu ngủ chung một phòng, bạn lặng nghe tiếng thở của các bé, lặng nhìn, quan sát các cử chỉ của con yêu khi ngủ của các bé, ôi thật đầm ấm và hạnh phúc biết bao. 
(Phương Anh - Nội thất Wedesign)

No comments:

Post a Comment