Monday, February 24, 2014

Giường trẻ em| Giường ngăn kéo, tủ - hộc thêm lưu trữ cho phòng trẻ

Phòng của trẻ thường vừa là phòng ngủ, vừa có góc học tập cho trẻ, vừa là phòng chơi nên có rất nhiều thứ cần được sắp xếp gọn gàng từ đồ chơi đến quần áo, đồ dùng học tập... Khi thiết kế phòng trẻ em, bạn cần lưu ý đến nhu cầu lưu trữ trong phòng trẻ để có được thiết kế hợp lý. 

Lựa chọn một chiếc giường ngăn kéo hoặc ngăn kéo kết hợp với tủ - hộc sẽ giúp tối đa hóa không gian lưu trữ trong phòng trẻ. Ngăn kéo có thể chứa đựng rất nhiều thứ như đồ chơi, quần áo và chăn - đệm theo mùa nhờ đó phòng ngủ của trẻ sẽ gọn gàng hơn hẳn. 


Giường trẻ em - Giường ngăn kéo, ngăn hộc thêm lưu trữ cho phòng trẻ
Giường 1 ngăn kéo lớn có thể cất đệm cho trẻ

Đồ của bé theo mùa thường khiến bạn phải đau đầu tìm chỗ cất. Giường ngủ 1 ngăn kéo lớn có lẽ là giải pháp trong trường hợp này. Giường ngủ 1 ngăn kéo lớn với 1 ngăn kéo to phía dưới có thể để được 1 tấm đệm. Ngay cả trong trường hợp để đệm - chăn theo mùa cho trẻ, giường ngủ 1 ngăn kéo cung cấp lưu trữ khá là lớn cho trẻ có thể để quần áo theo mùa hay đồ chơi.


Giường ngủ trẻ em 2 ngăn kéo hay 3 ngăn kéo thường được lựa chọn cho trẻ để quần áo hay đồ chơi.  Vì khi chia ra 3 ngăn kéo thì 1 ngăn kéo sẽ nhỏ hơn nên việc lựa chọn giường ngủ trẻ em với 2 ngăn kéo hay 3 ngăn kéo phía dưới do mục đích phân loại lưu trữ cho trẻ hoặc do lượng đồ cần chứa trong 1 ngăn kéo.

Giường ngăn kéo trẻ em
Giường 2 ngăn kéo

Giường ngăn kéo trẻ em
Giường trẻ em 3 ngăn kéo nhỏ

Lưu ý: Khi mua giường 2 - 3 ngăn kéo bạn cần lưu ý với bên cửa hàng nội thất bên lắp ngăn kéo cho phù hợp với vị trí kê giường trong phòng. 

Giường ngăn kéo kết hợp tủ - hộc đựng đồ

Những căn phòng có diện tích nhỏ có thể cân nhắc sử dụng mẫu thiết kế giường ngăn kéo kết hợp tủ - hộc đựng đồ. Kiểu lưu trữ này cho bé cất trữ được khá nhiều loại đồ khác nhau.

Giường trẻ em
Giường kết hợp ngăn kéo và hộc đồ cho trẻ

Giường trẻ em có ngăn kéo - tủ - hộc lưu trữ cho phòng trẻ
Giường kết hợp tủ - hộc phía trên và 1 ngăn kéo phía dưới gầm
Ngăn kéo phía dưới có thành cao nên nếu không cất đệm - chăn cho trẻ thì trẻ cũng có thể để đồ chơi hay quần áo theo mùa


Với những căn nhà chung cư với số phòng đã được phân chia hay nhà tầng có diện tích nhỏ, không có đủ chỗ cho bạn kê hai giường cho hai trẻ hoặc trường hợp nhà bạn thỉnh thoảng có khách dưới quên lên thăm chơi. 

Những chiếc giường tầng cao phải dùng thang để leo lên hay làm bố mẹ băn khoăn cho những đứa con hiếu động của mình hoặc e ngại sự an toàn của trẻ khi trẻ ngủ hay lăn.

Trong trường hợp này bạn có thể lựa chọn một chiếc giường tầng ngăn kéo.

Giường tầng ngăn kéo

Giường ngăn kéo, giường tầng ngăn kéo
Giường tầng ngăn kéo
Giường tầng dưới được thiết kế có thêm 3 ngăn kéo cho trẻ thêm nơi lưu trữ đồ
Giường tầng dưới thường được kéo ra bởi bánh xe nên khá nhẹ nhàng cho trẻ có thể tự làm 1 mình được. Khi không sử dụng đến có thể đẩy giường vào phía trong, trẻ có thêm không gian sàn để chơi, thiết kế giường kiểu này rất phù hợp với phòng có không gian nhỏ. Vì giường tầng dưới được đặt phía trong giường trên nên kích thước giường phía dưới sẽ nhỏ hơn giường phía trên 1 chút nên khi mua đệm cho trẻ bạn cần chú ý chi tiết này. 

No comments:

Post a Comment