Saturday, January 18, 2014

Bí quyết trang trí phòng ngủ cho công chúa yêu của bạn

Biến không gian nhỏ nhắn của bé thành một "xứ sở" nhỏ xinh cho trẻ để trẻ thật thoải mái trong không gian của riêng mình, bố mẹ cần phải nắm được các nguyên tắc cơ bản trong thiết kế phòng trẻ em. Đặc biệt, các bé gái thường được bố mẹ muốn trang trí phòng theo hướng tạo không gian giúp bé có cảm giác dễ thương như một công chúa. Những bí quyết sau sẽ giúp các bố mẹ thiết kế và trang trí phòng cho công chúa nhỏ của bạn.

1. Trang trí tường phòng bé gái

Nếu bạn muốn sơn tường cho phòng bé gái, thì những màu sơn phấn hồng, vàng nhạt hay màu kem là những gợi ý cho bạn. Bé gái thường nhạy cảm nên những màu sơn tường như trên sẽ giúp cho bé có cảm giác thật thoải mái.

thiết kế phòng ngủ bé gái dễ thương

Tường phòng ngủ bé gái được sơn màu hồng phấn nhạt tạo cảm giác không gian dễ thương
Dùng giấy dán tường để trang trí tường cho phòng bé gái cũng là một phương pháp được nhiều bố mẹ lựa chọn. Các bé gái thường nhẹ nhàng, thích mơ mộng vì vậy khi lựa chọn giấy dán tường trang trí cho phòng bé gái, bạn nên chọn các loại giấy dán tường tông màu hồng, có các họa tiết nhẹ nhàng hoặc bạn có thể để bé tự lựa chọn giấy dán tường cho mình.

Thiết kế phòng ngủ bé gái công chúa

Phòng ngủ bé gái trang trí phần tường bằng giấy dán tường tông màu hồng với họa tiết nhẹ nhàng
Trang trí tường cho phòng bé gái bạn cũng có thể lựa chọn những bức ảnh của gia đình để tăng thêm sự kết nối tình cảm của mọi người trong gia đình hoặc góc nhỏ treo tranh của bé cũng là cách khích lệ bé. Bạn cũng có thể dùng chữ cái để trang trí phòng cho bé, những chữ cái ghép thành tên bé khiến bé thấy mình là chủ nhân của căn phòng hoặc những câu nói hay, bạn dành cho bé.

Trang trí tường phòng trẻ em

Trang trí tường cho phòng bé với những kệ trang trí hình chữ với đồ thủ công và đồ chơi trên kệ và bức tranh của bé treo trên tường

2. Thiết kế nội thất phòng riêng cho bé gái

Nội thất trong phòng phải được thiết kế nhất quán, vừa phù hợp với phong cách thiết kế phòng cho trẻ, vừa giúp cho trẻ hình thành phong cách cũng như gu thẩm mỹ. Chiếc giường ngủ êm ái cho trẻ giấc ngủ ngon giúp trẻ phát triển trí não tiếp nhận tri thức và lúc ngủ cũng là lúc bé phát triển cơ thể. Góc học tập với giá sách xinh xắn dành cho bé sẽ khuyến khích bé ngồi vào bàn học. Một chiếc kệ nhỏ cho bé cất đồ chơi hay những món đồ lưu niệm là không thể thiếu trong phòng của bé gái.

Bộ phòng ngủ bé gái dễ thương

Bộ phòng ngủ bé gái dễ thương 

+ Nội thất được thiết kế với chủ đề cánh bướm nên những chi tiết chấm tròn và đường cong là điểm nhấn dễ thấy của các chi tiết nội thất
+ Nội thất được sơn màu trắng và hồng phấn cho bé gái không gian dịu dàng
Đối với các hộ gia đình do diện tích nhỏ nên phòng dành cho bé chật, bố mẹ cần biết cách bố trí nội thất vừa phải để con có không gian sinh hoạt tiện nhất. Tăng cường sử dụng nội thất đa năng, những món đồ "2 trong 1" sẽ giúp bạn tận dụng tối đa không gian và tăng tính thẩm mỹ.

Bộ phòng ngủ bé gái giường 1 ngăn kéo

Bộ phòng ngủ được thiết kế với giường "2 trong 1" 

+ Giường được thiết kế có 1 ngăn kéo giúp để cất chăn đang dùng của bé hoặc đồ chăn đệm dự phòng
+ Giường được thiết kế có kiểu dáng như chiếc ghế sofa nên khi dọn gọn gàng bé có thể tiếp khách trong phòng trông rất lịch sự và hiện đại
Sử dụng giường kết hợp với các tủ - kệ, khi bé không ngủ bạn có thể dựng gối gọn gàng hoặc cất gối vào trong ngăn hộc, như vậy bé đã có 1 chiếc sofa để tiếp bạn bè. Trong phòng của con, bạn nên đặt một hay hai chiếc ghế sofa nhỏ để bạn bè của con đến chơi, học nhóm có chỗ ngồi chơi, trao đổi học tập. Bên cạnh là giá sách, bàn học, tủ áo cùng tông màu và cùng style thiết kế để tạo sự thống nhất.

Giường tầng WEDESIGN

Bộ phòng ngủ dành cho 2 bé gái khác lứa tuổi hoặc 2 bé gái sinh đôi
Giường 2 tầng được thiết kế đa chức năng với 2 giường ngủ, 1 giá sách và 1 cầu thang có hộc được thiết kế với ngăn kéo đựng đồ cho trẻ 
Nội thất WEDESIGN

Bộ phòng ngủ nội thất thông minh cho 2 bé gái
Nội thất dùng bánh xe giúp đẩy gọn khi không dùng đến tạo không gian thoáng cho trẻ chơi
Nếu bạn có hai cô công chúa hoặc bạn sinh đôi hai thiên thần nhỏ của mình bạn có thể dùng giường đôi thông minh hoặc những chiếc giường tầng đáng yêu để hai bé vẫn dùng chung phòng nhưng vẫn có những không gian riêng.

3. Màu sắc trang trí phòng bé gái

Màu sắc trong phòng có ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý các bé. Bé gái thường nhạy cảm và nhút nhát nên bố mẹ nên trang trí phòng cho bé thật duyên dáng, dễ thương. Trẻ em yêu thích những màu sặc sỡ. Vì vậy, để bé yêu thích không gian của mình và có giấc ngủ ngon thì bạn đừng quên chú ý đến màu sắc căn phòng của bé.

Nội thất trẻ em WEDESIGN

Phòng của bé thiết kế với màu cam nhẹ kết hợp cùng màu trắng  
Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, sự xuất hiện của màu cam nhẹ trong phòng của bé có tác dụng lôi cuốn, kích thích trẻ hoạt động, hướng ngoại, tìm hiểu về những vật xung quanh. Kết hợp giữa màu trắng trang nhã và màu hồng dễ thương hoặc màu cam dịu dàng có thể là màu sắc thích hợp với bé gái mọi lứa tuổi. Một nhóc đang học lớp mầm non hay một cô bé tuổi teen có style riêng của mình.

4. Phân chia không gian sáng tạo trong phòng của bé bằng rèm phân cách hoặc giá sách, kệ trang trí

Nếu bạn không muốn chiếc giường êm ái làm phân tán tư tường của bé khi đang ngồi trên bàn học. Bạn có thể dùng các cách sau:
Lắp đặt rèm hoặc dùng những chiếc giá sách hay những chiếc kệ trang trí để tạo sự phân cách hai khu vực

Nội thất WEDESIGN

Phòng bé phân chia không gian bằng rèm vải 

Nội thất WEDESIGN

Phòng bé phân chia không gian bằng giá sách rất tiện lợi

Nếu nhà rộng bạn có thể dùng vách ngăn phân chia không gian cho bé

Nội thất WEDESIGN

Phòng bé phân chia không gian với vách ngăn 
5. Không gian vui chơi sáng tạo

Nội thất trẻ em WEDESIGN

Thiết kế phòng ngủ dành cho hai bé gái 

+ Trần được thiết kế trăng sao 
+ Tường được sơn màu vàng kem nhẹ, nhấn với mảng màu hồng được thiết kế thêm hình nơ dễ thương +  Rèm màu hồng, được làm bằng chất liệu vải mềm 
+ Giá để đồ chơi, đồ lưu niệm cho trẻ 
+ Sàn nhà được ốp sàn gỗ, trải thảm làm góc vui chơi cho trẻ
+ Phòng có cửa sổ giúp bé lấy ánh sáng tự nhiên vào phòng 
Đặc điểm cơ bản của phòng trẻ là vừa gắn với giấc ngủ của trẻ, vừa là nơi trẻ học tập và cũng là nơi chính phục vụ các hoạt động trong nhà của trẻ. Vì vậy, đồ đạc trong phòng được kê thật gọn gàng để tạo không gian vui chơi cho bé. Nếu không kê vừa một chiếc bàn nhỏ để bé chơi thì bạn cũng nên làm sàn gỗ. Bé yêu của bạn có thể thoải mái bày biện "đồ hàng", gấu bông, búp bê, đồ chơi... ở đây. Sàn gỗ cũng là lựa chọn có lợi cho sức khỏe của trẻ, vì không quá lạnh vào mùa đông mà vẫn rất mát vào mùa hè, bé có thể lăn lê thoải mái trên sàn mà bạn không cần quá lo lắng.

Ngoài ra bạn cũng nên để ý đến ánh sáng trong căn phòng của bé. Phòng bé phải ánh sáng tự nhiên để tạo không gian tươi sáng và năng lượng dồi dào cho bé. Bạn cũng nên chú ý đến hệ thống chiếu sáng đặc biệt ở góc học tập để bảo vệ thị lực cho bé.
(Nguồn: Tổng hợp trên Internet)

No comments:

Post a Comment