Monday, December 30, 2013

Phòng ngủ 12 m2 xinh xắn cho hai nhóc yêu

Một căn phòng nhỏ, gần như vuông với diện tích 12,06m2 được thiết kế cho hai trẻ nhỏ.

Sơ đồ tổng thể căn phòng


Một căn phòng nhỏ gần như vuông với diện tích 12,06m2 được thiết kế cho hai trẻ em ở độ tuổi khác nhau hoặc cho trẻ em học mẫu giáo. Sự kết hợp của bộ ba màu sắc trắng - đỏ - xanh dương với sự thay đổi các sắc thái khác nhau đem lại một không gian nội thất tươi vui và tràn đầy cảm hứng cho trẻ. Minh họa này khá đơn giản nhưng tiện dụng, ít nhiều sẽ gợi ý cho các bậc phụ huynh một cách sắp xếp không gian sinh hoạt cho các con mình. Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng, thì hy vọng là nó sẽ giúp ích cho bạn.


Căn phòng được bố trí với 2 giường ngủ song song hướng về phía cửa sổ đón sáng. Hai giường với hai cách kết hợp màu sắc khác nhau thể hiện cá tính riêng cho từng trẻ. Cách áp dụng nhiều sắc độ phong phú, cộng thêm sự pha trộn nhiều họa tiết kẻ sọc, chấm bi... đa dạng giúp cho không gian không bị nhàm chán mà lại sinh động và thể hiện được nhiều sắc thái.

Cha mẹ có thể linh hoạt tùy theo giới tính hay sở thích của con mà lựa chọn màu sắc cho phù hợp. Dù trong trường hợp nào thì sở thích của trẻ luôn là ưu tiên hàng đầu để trẻ cảm nhận được "quyền làm chủ" trong không gian sống của chính mình.


Tấm thảm sắp đặt ở giữa hai giường ngủ có họa tiết kẻ sọc khỏe khoắn, lặp lại màu sắc chủ đạo của các chi tiết nội thất. Không chỉ có mục đích trang trí mà còn cung cấp không gian giải trí cho trẻ nhỏ hơn. Tấm thảm xinh xắn tận dụng khoảng trống giữa hai giường không quá rộng rãi nhưng cũng đủ cho trẻ có một nơi vui chơi thoải mái (khu vực 2 trong sơ đồ)

Góc học tập

Cũng được bố trí ở khoảng trống giữa 2 giường ngủ nhưng liền kề cửa sổ (khu vực 1 trong sơ đồ). Vị trí của bàn học thuận lợi để thừa hưởng lợi thế ánh sáng tự nhiên thông thoáng, lý tưởng với cửa sổ rộng rãi mở ra phía trước, chắc chắn trẻ sẽ có hứng thú với việc học tập hơn nhiều.


Tuy áp dụng hai màu sắc khác nhau trong mỗi khu vực nghỉ ngơi nhưng phụ kiện của khu vực này lại lặp lại một màu sắc chủ đạo của khu vực còn lại để tạo sự kết nối. Nhờ đó, những màu sắc có bề mặt áp dụng rộng rãi hơn mà không phá vỡ tổng thể, tạo  ảo giác về một không gian lớn hơn. 

Tủ quần áo


Tủ quần áo được bố trí ở cuối phòng (khu vực 3 trong sơ đồ) chiếm hoàn toàn phần tường còn lại sau khi đã lắp đặt cửa ra vào. Tận dụng phần lõm, hệ thống tủ âm nằm ẩn rất gọn gàng cho 2 trẻ cất quần áo. Bên ngoài bổ sung nhiều móc treo tiện lợi cho những món đồ thường dùng hay để trẻ treo đồ sẽ dùng vào ngày kế tiếp.

Xem thêm bài viết khác
Bài trí phòng ngủ cho trẻ như thế nào?
Chọn màu sắc trang trí phòng ngủ cho bé yêu theo bố mẹ Hàn
Xếp đặt phòng ngủ cho trẻ

No comments:

Post a Comment