Saturday, January 11, 2014

Mang bảng đen vào không gian sống của trẻ em - khơi nguồn năng lượng cảm hứng cho trẻ

Những chiếc bảng đen di động hay cố định đều có thể tạo nên những bất ngờ thú vị khi chúng xuất hiện trong không gian của trẻ.


Tường bảng đen cho bé thỏa sức sáng tạo

Điều cần thiết tạo nên phong cách riêng cho không gian nhà bạn đó là sử dụng những ý tưởng trang trí độc đáo. Sử dụng bảng đen để làm mới không gian sống là một trong những giải pháp thú vị mang đến những hiệu quả trang trí cho nhà có trẻ nhỏ.


Trang trí phòng bé với tường nhà bảng đen mang đến không gian sáng tạo cho trẻ

Dù màu đen là màu ít được sử dụng trong không gian của trẻ nhỏ (theo nghiên cứu, trẻ nhỏ thích các màu sắc sặc sỡ, không thích các màu tối hay trung tính), nhưng bảng đen được trang trí bắt mắt để trẻ tự do thể hiện sở thích vẽ vời. Vì vậy, đây vẫn là lựa chọn thu hút con yêu của bạn.


Tường nhà bằng bảng đen làm cho bé thực sự yêu thích căn phòng của mình

Lựa chọn một bức tường ở gần không gian vui chơi trong phòng bé để tạo chiếc bảng đen đơn giản. Những bức tường còn lại trong phòng, bạn có thể sơn màu bắt mắt với thị giác của trẻ nhỏ.

Thay vì treo những bức tranh về hình học, cây cỏ, con vật, bạn có thể dùng phấn để vẽ những hình thù ngộ nghĩnh lên tường. Thật đơn giản để trẻ có thể nhận biết thế giới xung quanh ngay trên bức tường bằng bảng đen này.

Tường bảng đen được vẽ bằng phấn giúp bạn trang trí phòng của con yêu thật là đẹp

Đối với trẻ bắt đầu đến độ tuổi đi học, bắt đầu sử dụng phấn để viết chữ, viết những con số hay tập vẽ lên tường... Bạn bắt gặp hình ảnh nhiều chứ? Ôi, bức tường của nhà đã bị vẽ đầy lên. Một chiếc tường bảng đen rộng rãi trong phòng học hay phòng ngủ, hay bất cứ nơi nào mà trẻ hay tới để trẻ có thể thỏa sức sáng tạo. Thay vì giao bài tập trong vở như thường ngày, bạn có thể viết đề bài lên tường để trẻ có thể hứng thú hơn khi làm bài. Đây cũng là một trong những cách giúp cho con bạn học cách trình bày trên bảng và tự tin khi lên giải bài tập trên lớp, không bị run, viết chữ trên bảng thẳng hàng.


Bé tập viết trên tường bảng đen, một cách tạo hứng thú cho trẻ tập viết và giúp bé tự tin khi tới trường

Có những bé rất yêu thích vẽ tranh, hoặc thích sáng tạo trên tường nhà. Một bức tường bảng đen đủ để trẻ thực hiện đam mê của mình.

Bảng đen làm bàn học cho trẻ


Bàn học bảng đen cho trẻ mẫu giáo

Ở những gian phòng nhỏ việc tạo ra một tường bảng đen có thể sẽ khiến căn phòng trở nên chật chội và tối hơn. Vì thế, bạn có thể chọn những chiếc bàn bảng đen cho con yêu mình làm toán, vẽ những bức tranh sinh động mỗi ngày.


Bàn học bảng đen cho căn phòng nhỏ là sự lựa chọn của nhiều bố mẹ

Sau khi vẽ trang, giải bài tập bạn có thể dùng một tờ giấy trắng hoặc chiếc khăn trải lên mặt bàn. Con bạn hoàn toàn thoải mái đọc sách vở, tập viết mà không sợ bẩn tay và bẩn quần áo.

(Nguồn: Sưu tầm trên Internet)

1 comment: